Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Du lịch Argentina - Về với quê hương của điệu Tango mê hoặc lòng người


Điệu Tango là sự hòa quyện, chìm đắm trong say mê với bất kỳ người nào khi được thử mình với những nhịp nhanh chậm đan xen này. Không chỉ đơn thuần là một điệu nhảy, nó như đang tái hiện lên tâm trạng, tâm hồn nghệ thuật của mỗi du khách khi du lịch Argentina.

Nhắc đến  phở, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Việt Nam, Sushi sẽ nghĩ đến Nhật, Samba thì chắc chắn phải nhắc đến đất nước Brazil, vậy còn miền đất Argentina? Đương nhiên đó chính là…Tango. Đến với Argentina, bạn sẽ bắt gặp điệu nhảy Tango ở khắp mọi nơi ở nơi đây, từ những buổi dạ hội sang trọng dành cho giới thượng lưu cho đến những buổi “liên hoan” đơn giản của dân lao động, bất kể mọi nơi, mọi tầng lớp trình độ đều có thể thả mình sống trong không khí của những điệu nhảy mê hoặc Tango. 

Nếu bạn thích Tango như thế, tại sao không thử một lần đến với nơi khai sinh ra điệu Tango. Hãy đến đây, đến du lịch Argentina, thử mình với vũ điệu này nhé.

Argentina – quê hương của điệu nhảy Tango

Tango là một điệu nhảy có sự ảnh hưởng lớn từ nền văn hóa của châu Phi và Tây Ban Nha. Điệu nhảy bắt nguồn từ khu bình dân thành phố Buenos Aires, đất nước Argentina. Âm nhạc của điệu nhảy Tango là một dẫn xuất tổng hợp từ rất nhiều thể loại âm nhạc từ châu Âu. Từ "tango" lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1890. Ban đầu, tango chỉ như là một trong rất nhiều thể loại nhảy khác, nhưng điệu nhảy tango đã sớm trở nên phổ biến rất rộng rãi trong cộng đồng và trên toàn thế giới.

Năm 2009, Tango được UNESCO đưa vào Danh sách đại diện Các di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, và chứng nhận Argentina cùng Uruguay là nguồn gốc của điệu nhảy vô cùng đẹp và gợi cảm này.

Tango Argentina và Tango quốc tế có giống nhau không?

Bạn muốn hỏi Tango Argentina và tango quốc tế có giống nhau hay không thì câu trẻ lời là “Không”. Chúng tuy cùng có chung một nguồn gốc nhưng về vị trí địa lí, về thời gian và những điều tự nhiên đã tách chúng ra thành hai điệu nhảy riêng biệt và khác nhau.

Bạn có thể thấy Tango American và tango quốc tế qua các cuộc thi, nhưng về cơ bản thì chúng rất khác so với tango Argentina từ chuyển động, dáng điệu, cách sáng tạo, cách vào đôi, cho đến sự thăng bằng và âm nhạc. Điều đó cho thấy nó hoàn toàn khác từ đầu cho đến tận gót giày.

Tango Argentina được nhảy như thế nào?

Cho tới nay, vũ điệu Tango được nhảy khá là khác biệt so với các điệu vũ khác. Trên sàn nhẩy, mỗi cặp nhảy Tango sẽ nhảy theo lối riêng của họ. Với Tango Argentin, bước cơ bản là điểm khởi đầu để bạn tiếp tực thực hiện hàng trăm dáng vẻ khác nhau mà các cặp trai gái kết hợp với nhau theo cách đặc biệt tuỳ thuộc vào âm nhạc và không gian trên sàn nhảy.

Với điệu Tango, phải đưa đươc tinh thần vào trong từng bước nhảy. Mỗi một cặp nam nữ bộc lộ tính cách của chính họ và cách diễn xuất riêng khi nghe nhạc. Tango là vũ điệu của sự "lắng nghe". Người nam phải ước tính trước được về không gian sẽ có tuỳ thuộc những chuyển động của những cặp nam nữ khác trên sàn nhảy và khi đó người nữ phải hoàn toàn "nghe" theo sự hướng dẫn từ người nam.

Vũ điệu Tango - điệu nhảy chất chứa đầy tâm trạng ấy là huyền thoại trong lòng mỗi người dân của Argentine. Bạn là du khách đến du lịch Argentina, về với quê hương của Tango, hãy tìm đến để ngắm nhìn các vũ công điêu luyện trong từng bước nhảy Tango và nếu được, hãy một lần trải nghiệm, thử mình với điệu nhảy mê hoặc lòng người này. Chúc bạn có được chuyến du lịch để lại nhiều kỷ niệm đẹp nhé.

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục; tuy nhiên, cho đến nay, tua Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.

Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - Website: http://www.dulichhoanmy.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét