Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Du lịch Argentina - Những điều kì lạ chỉ có tại Argentina

Du lịch Argentina - Là mảnh đất gần như tận cùng của thế giới, với thành phố Ushuaia cực nam của mọi châu lục, thế nhưng đất nước Argentina luôn ẩn chứa vô vàn những điều thú vị và độc đáo đủ làm ngỡ ngàng phần còn lại của thế giới. Du lịch Argentina bạn sẽ có cơ hội nghe-thấy-và trải nghiệm những điều kỳ thú mà Phieudu sắp bật mí dưới đây


1. Kỉ lục thế giới: Thay 5 tổng thống trong vòng………..2 tuần
Gia đoạn 2001-2002, đất nước Argentina đã có tới 5 vị tổng thống mới trong vòng 2 tuần. Đó là thời kỳ khó khăn nhất khi nền kinh tế Argentina sụp đổ sau khi không trả được món nợ nước ngoài lên đến 13.2 tỷ USD. Vị tổng thống đầu tiên từ chức là Fernando de la Rua vào tháng 12 năm 2001. Và vị cuối cùng là Eduardo Duhalde nhận chức vào tháng 1, 2002 giữa những cuộc phản đối rầm rộ.
2. Quyên tiền dựng búp bê để……đốt mừng năm mới.

Vào đêm giao thừa hàng năm, người Argentina đổ ra phố ăn mừng năm mới với hàng xóm. Và họ cũng cho nổ tung những con búp bê giấy khổng lồ như này mặc dù trước đó họ đôi khi đã đóng đường lại và yêu cầu những tài xế đi qua phải nộp tiền để gây quỹ dựng búp bê.
3. Ngày của Bạn bè

Trên thế giới có ngày của Cha, Ngày của Mẹ, nhưng chỉ có ở Argentina mới có Ngày của Bạn (Friend’s Day) vào ngày 20/07 hàng năm. Vào ngày đó, họ đi chơi, tặng quà tặng thiệp cho nhau và dành rất nhiều thời gian để nhắn tin và……buôn với nhau trên điện thoại, thậm chí còn có thể gây nghẽn mạng di động.
4. Ở Argentina, người ta đựng sữa trong túi thay vì bằng chai.
5. Hôn tạm biệt


Cách duy nhất để chào và tạm biệt nhau ở Argentina là hôn lên má, người lạ hay quen đều như vậy. Thậm chí nam giới cũng …..hôn nhau.
6. Giờ cao su

Người Argentina mặc dù ở rất xa chúng ta nhưng rất giống người Việt Nam về chuyện giờ giấc. Nếu họ nói “7 giờ tớ đến nhá” bạn nên hiểu rằng “8 giờ tôi sẽ ra khỏi nhà”. Chính vì vậy trong các lớp học tiếng Anh ở Argentina, giáo viên luôn phải đau đầu để giải nghĩa được từ “o’clock”. Nếu bạn đến một bữa tiệc trễ 2 tiếng, yên tâm, bạn sẽ vẫn là người đầu tiên ở đó
7. Cách gọi thân mật……gây shock!

“Đồ béo ú” “Xấu gái” “Đồ ngu”……là những từ thường thấy mà người Argentina thường dùng để gọi bạn bè, người thân, thậm chí giáo viên để bày tỏ ……sự thân mật.
8. Ăn sáng lúc mấy giờ?

Buổi sáng và bữa sáng hầu như không tồn tại ở đây. Bạn bắt đầu ngày mới vào lúc 11h và bữa ăn đầu tiên là bữa trưa.
9. Tôi muốn bán xe! Dễ thôi.

Du lịch Argentina, bạn sẽ thấy không ở nơi đâu mua bán ô tô lại dễ dàng đến thế. Muốn bán một chiếc xe hơi ư? Quá đơn giản! Chỉ cần đặt một chiếc chai nhựa lên nóc là xong, sau đó viết số điện thoại của bạn lên đó, ai muốn mua sẽ gọi cho bạn để hỏi giá.
10. Fan Apple đừng buồn!

Táo ở Argentina thì rẻ, nhưng Apple thì lại rất đắt và khó kiếm, tất cả Iphone, Ipad và các sản phẩm khác của Apple đều đắt gấp 3 lần ở Mỹ do chính phủ muốn hạn chế người dân tiêu xài xa xỉ đề phòng lạm phát.
11. Kiếm đô la ở đâu?

Argentina, muốn có đô la Mỹ để đi ra nước ngoài, bạn cần phải làm đơn xin vì chính sách thiết chặt quản lý ngoại tệ của chính phủ. Và yên tâm rằng đơn của bạn hầu như sẽ ……..bị từ chối. Tuy nhiên không sao, bạn có thể kiếm được đô la ở thị trường chợ đen mà người ta hay gọi là “blue market” hoặc làm một chuyến đi ngắn sang Uruguay và trở về với đầy một balo đô la nếu bạn muốn.
12. Người đẹp hơn phải đóng thuế???

Nghĩ đến phẫu thuật thẩm mỹ, bạn nghĩ đến nơi nào? Hàn Quốc hay Thái Lan? Không, Argentina mới là đất nước có tỷ lệ phụ nữ phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất thế giới. Người Argentina sùng bái vẻ đẹp của bản thân đến mức đã từng có phong trào những người xấu đòi những người đẹp…….phải đóng thuế.
13. Nhiều bác sỹ tâm lý nhất thế giới.

Argentina cũng là đất nước có tỷ lệ bác sỹ tâm lý trên đầu người cao nhất thế giới, hầu hết họ đều làm việc ở một quận trong thủ đô Buenos Aires được gọi là “Ville Freud”. Khu vực này nổi tiếng từ những năm 1970 dưới thời độc tài quân sự. Người ta ước tính cứ 100.000 người dân Argentina là có 145 bác sỹ tâm lý bỏ xa Đan Mạch với con số 85 bác sỹ/100.000 dân.
14. Argentina: Không phải dạng……vừa đâu!

Mặc dù ở vị trí gần như tận cùng của thế giới, với thành phố nhưng Argentina cũng……không phải dạng vừa đâu. Họ đã phát triển được quả tim nhân tạo đầu tiên trên thế giới, là nơi đầu tiên sản xuất đại trà những chiếc bút bi đầu tiên và cũng là nơi có chiếc máy bay trực thăng đầu tiên. • Bộ phim hoạt hình đầu tiên trên thế giới cũng không phải do Walt Disney mà do một người Argentina tên là Quirino Cristiani tạo ra năm 1917 mang tên “El Apóstol” bao gồm 58,000 khung hình và kéo dài 70 phút. Argentina cũng là nước đầu tiên trên thế giới sử dụng vân tay để nhận dạng. Năm 1925, Necochea, một thị trấn nhỏ bị rung động bởi một vụ sát hại hai trẻ em, không có nhân chứng, cảnh sát tưởng chừng như đã phải chịu thual nhưng nhờ dấu vân tay dính máu ở chân giường, một thám tử đã vạch mặt được thủ phạm là mẹ của nạn nhân.
15. Tổng thống sành điệu nhất thế giới.

Bạn là phụ nữ, bạn hâm mộ cái đẹp và mê đồ hiệu, và bạn cũng mê quyền lực nữa? Vậy thì hãy du lịch Argentina ngay đi, vì ở nơi đấy có vị tổng thống nổi tiếng xinh đẹp Cristina Fernandez de Kirchner (CFK) và cũng nổi tiếng chịu chơi khi sắm tới 20 đôi giày hiệu Louboutin và vài chiếc túi hàng hiệu Louis Vuitton và Hermes ở Paris sau một cuộc họp với tổng thống Pháp. Thú vị là chuyện ấy toàn dân Argentina đều biết.
16. Các chính đảng có………thương hiệu bia riêng.

Một đảng phái chính trị có đảng kỳ, đảng ca riêng đã là chuyện quá thường. Nhưng các chính đảng có hẳn những loại bia riêng thì chắc chỉ Argentina mới có. Đảng cầm quyền hiện nay, Peronist, đặt tên theo cựu đệ nhất phu nhân đã khởi đầu phong trào này. Họ cho ra đời loại bia vàng Evita, bia nâu Montonero,” đặt tên theo một nhóm du kích hồi những năm 1970s và bia “Double K” để tôn vinh vị lãnh đạo đương nhiệm, tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner và người chồng quá cố của bà, Tổng thống Nestor Kirchner. Đảng đối lập cũng có loại bia riêng của họ, từ bia vàng, bia đỏ đến các loại bia đen mang tên một vị tổng thống khác: Hipolito Yrigoyen.
17. Con đường rộng nhất thế giới.

Đại lộ 9/7 (9 de Julio Avenida) –ngày quốc khánh của Argentina giữ kỉ lục là con đường rộng nhất thế giới, với chiều rộng 0.62 dặm Anh, tương đương 998 m và trải dài suốt một khu phố ở thủ đô Buenos Aires. Dự án con đường này được đề xuất năm 1887, nhưng đến năm 1937 mới thi công và đến những năm 1980 mới hoàn thành.
Sưu tầm
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét