Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Du lịch Argentina - Những điều gây sốc khi lần đầu tới Argentina

Du lịch Argentina - Đất nước Argentina xinh đẹp được coi là điểm đến hấp dẫn nhất Nam Mỹ với điệu tango rực lửa, khung cảnh thiên nhiên và nền văn hóa với những đặc trưng độc đáo.


Ai cũng có bác sĩ tâm thần: Argentina có tỉ lệ số nhà tâm thần học/thủ đô nhiều hơn bất cứ đâu trên thế giới. Bạn bè, đồng nghiệp, người hẹn hò với bạn bình luận về ý kiến của các bác sĩ tâm thần một cách tự nhiên như chuyện bình thường.

Hôn lúc gặp nhau và tạm biệt: Người Argentina dành thời gian để hôn lên má nhau lúc chào hỏi và tạm biệt, kể cả đàn ông hay phụ nữ. Việc chỉ vẫy tay chào tạm biệt sẽ khiến bạn bị coi là người lạnh lùng và bất lịch sự.

Khách sạn tình yêu khá phổ biến: Phần lớn mọi người sống cùng gia đình cho tới khi 30 tuổi hoặc kết hôn nên các khách sạn tình yêu khá phổ biến. Bạn có thể thấy những khách sạn kiểu truyền thống hoặc những khách sạn phá cách với bồn tắm nóng và tường lắp gương.

Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng: Nếu bạn sai, nhân viên bán hàng sẽ không ngần ngại nói ra điều đó. Đôi khi điều này dẫn tới cuộc tranh cãi nảy lửa ở quầy thu ngân khiến hàng người thanh toán dồn lại, khiến mọi người càng bực tức hơn.

Có rất nhiều kỳ nghỉ và dịp ăn mừng: Trong năm 2014, người dân Argentina có tới 15 kỳ nghỉ chính thức, trong đó có tới 8 kỳ nghỉ dài. Bên cạnh đó, mọi người còn tranh thủ ăn mừng mọi lúc có thể: tiệc chia tay trước kỳ nghỉ 2 tuần của đồng nghiệp, tiệc mừng người đó trở về, tiệc mừng ngày đầu tiên của mùa xuân...

Thực đơn thế nào, thức ăn thế đó: Nếu trên thực đơn ghi “salad cà rốt” và nguyên liệu duy nhất được liệt kê thì bạn sẽ có một bát cà rốt thái nhỏ. Đừng hi vọng sẽ có thêm nguyên liệu khác trong món bạn gọi. Ví dụ bạn gọi thịt bò thì sẽ chỉ có nguyên thịt bò trên đĩa, các món ăn kèm phải gọi riêng. Và ở đây mọi người cũng không có thói quen gói đồ thừa mang về, bạn chỉ nên gọi vừa đủ ăn thôi.

Người Argentine cuồng nhiệt trong mọi thứ: Mọi người tranh luận và bảo vệ ý kiến trong mọi chủ đề một cách vô cùng cuồng nhiệt, dù là bàn về bóng đá hay vị kem yêu thích của họ là gì.

Mọi thứ đều có thể được giao tận nhà: Hết rượu hay kem trong một bữa tiệc ư? Gọi người mang tới. Sáng thức dậy ngại nấu ăn ư? Hãy gọi người giao bữa sáng tới tận nhà. Bạn có thể gọi cà phê từ quán gần nhà, phục vụ sẽ đem ngay đồ uống đầy đủ tới nhà bạn và quay lại thu dọn sau.

Không ai giận khi bị gọi là “đồ béo”: Ở đây, các cặp đôi thường gọi nhau là “gordo” hay “gorda”, nghĩa là “béo ú”. Điều này chắc chắn sẽ khiến một cuộc cãi vã nổ ra ở quốc gia khác.

Vội vàng là điều khó chấp nhận: Mọi người thường dừng lại hỏi han nhau một cách tử tế khi gặp. “Đang bận” là một câu trả lời không được chấp nhận, mọi người luôn có thời gian để đi ăn trưa hay uống cà phê một cách thư thả với nhau.

Các mối quan hệ rất quan trọng: Với người Argentina, một khi đã là bạn thì là bạn cả đời. Các nhóm bạn thường đủ mọi thành phần, từ cầu thủ bóng bầu dục, mọt sách, trí thức, hippie... với sở thích khác nhau, kết quả của tình bạn kéo dài từ khi còn nhỏ. Mọi người đều dành ngày Chủ Nhật cho gia đình và hàng tuần đều tụ tập, gặp gỡ bạn bè.


Theo DL Hoàn Mỹ

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục; tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour. 

Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam My do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau: 

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - Website:http://www.dulichhoanmy.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét