Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Du lịch Argentina - Tôi yêu quý con người Argentina

Du lịch Argentina - Hơn chục ngày tiếp xúc với con người Argentina, tôi và chàng thống nhất một điều: người ở đây chăm chỉ, cần cù và đơn giản. Họ luôn giữ lời hứa, và khuyên bảo, giúp đỡ rất chân thành khi bạn cần hỏi gì.

Chắc không nhiều người biết: ở Argentina, có thị trường đổi tiền chính thức và “chợ đen” – cũng như ở ta vậy. Tỉ giá chính thức tại ngân hàng: 1USD đổi được 8.6 pesos. Trong khi đó, tỉ gía ngoài là 12.3 – chênh nhau 43%. Ngày đầu, chúng tôi ngớ ngẩn nên không biết, cứ dùng thẻ trả tiền, khi cần tiền mặt thì ra ngân hàng đổi. Cho đến hôm sau, mấy anh chàng tiếp tân khu căn hộ chúng tôi ở, thấy chúng tôi cứ dùng thẻ, có vẻ sốt ruột hộ, nên thì thầm: “Bọn mày đừng dùng thẻ, đi đổi tiền “xanh” đi. Hóa ra họ gọi cách đổi bên ngoài là “xanh – blue”Có cái lạ là tỉ giá đồng tiền đổi trong ngân hàng và bên ngòai chênh nhau đến 40% (bên ngoài 1USD đổi được 12 đến 13 pesos, còn trong ngân hàng chỉ là 8.5). Khi thấy chúng tôi không biết, mọi người chỉ dẫn tận tình, nhưng không hề tìm cách kiếm tiền bằng sự lơ ngơ của du khách. Ai biết ở đâu đổi được, thì cho ngay địa chỉ nơi đổi, thậm chí gọi điện hỏi dùm. Ai không biết, thì chỉ dẫn ngay là phải tìm người nào để hỏi
Hay khi đến thác Iguazu: chúng tôi ở khách sạn ngay trong khu thác. Tiền hết, loay hoay tìm kênh xanh để đổi, thì tỉ giá chỉ có 11. Hỏi ai, cũng rất nhiệt tình chỉ về một anh chàng bê vác hành lý. Chàng bèn nghĩ ra mẹo” đến làm việc với bàn bán tour, chắc họ có đổi. Bọn tôi kêu với anh ta: “Bọn tao đổi ở Buenos Aires, được tới 12,3. Sao ở đây chỉ được 11? Anh ta giải thích, vì ở thủ đô cung nhiều hơn, Anh ta còn tiếc rẻ hỏi: “Sao chúng mày không đổi ở đó cho đủ?”. Cuối cùng, thuyết phục mãi, anh chàng bèn trực tiếp rút điện thoại xì xồ mặc cả hộ, rồi hôm sau đổi được hộ chúng tôi với giá 11.5.

Thế đấy, con người Argentina. Họ chân thành và vui vẻ, rất nhiệt tình khi du khách cần sự giúp đỡ. Họ tự giác, nghiêm túc và chăm chỉ trong công việc, sôi nổi trong cuộc sống. Thêm một điều làm tôi quý mến đất nước này: Argentina là đất nước sạch nhất trong các nước chúng tôi đã đến tại châu Mỹ la tinh.
Theo Nhật Ký chinh phục Argentina

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét