Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Du lịch Argentina - Những điều cần biết khi đi du lịch Argentina

Du lịch Argentina - Là quốc gia lớn thứ hai Nam Mỹ chỉ sau Brazil, Argentina được biết tới không chỉ bởi kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là nền văn hóa lịch sử lâu đờ, những điệu nhảy tango sôi động và nền ẩm thực đặc biệt quyến rũ.


Tên gọi Argentina được bắt nguồn từ tiếng Latinh argentum có nghĩa là “bạc”. Mảnh đất này ẩn chứa một nền lịch sử lâu đời với gần 3 thế kỷ là thuộc địa của Tây Ban Nha. Đây là lý do giải thích cho việc đa phần dân số ở Argentina sử dụng tiếng Tây Ban Nha, số còn lại là tiếng Anh, Pháp, Đức. Người Argentina chiếm 92,1 % là theo đạo Kito và chỉ 0.9 % theo Phật Giáo.
Thành phố Buenos của Argentina
Đất nước này có khí hậu nhiệt lớn, thường xuất hiện những cơn mưa lớn ở phía Bắc và khí hậu lạnh dần ở phía Nam. Ở vùng trung tâm của đất nước này, khí hậu ôn đới từ tháng 12 cho tới tháng 2 năm sau, đây là mùa hè thời tiết nóng và  ẩm trong khi vào mùa đông thì nhiệt độ xuống thấp hơn.
Du khách tới khu vực phía Bắc thì nên mang theo quần áo nhẹ, trong khi ở vùng phía Nam và khu vực trung tâm vào mùa đông thì nên mang theo quần áo ấm để đỡ bị lạnh. Ngoài ra, nếu du khách ghé tới vùng biển ở nơi đây thì nhớ mang theo kem chống nắng, bởi nắng ở đây khá gay gắt.
Nếu bạn muốn mua sắm tại Argentina thì hãy chọn các sản phẩm như rượu vang, sản phẩm da, đồ thử công mỹ nghệ, quần áo len ... được xem khá nổi tiếng ở đây. Ngoài ra, du khách có thể chọn những thanh socola ngon tuyệt từ Bariloche hay rượu vang từ Mendoza để làm quà tặng cho người thân sau chuyến đi tới Argentina.
Chợ trời Feria de San Pedro telmo
Một kinh nghiệm mua sắm dành cho các vị khách du lịch đến đây là bạn nên ghé qua những khu chợ địa phương để tìm kiếm những mặt hàng độc đáo với giá cả hợp lý. Nếu bạn là một người say mê với các cổ vật thì hãy thử ghé qua chợ trời Feria de San Pedro telmo ở Plaza Dorrega vào chủ nhật, đây là nơi buôn bán đồ cổ lớn tại đây. Ngoài ra, hội chợ Hippie tổ chức vào cuối tuần là khu vực đầy màu sắc với nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghề, tác phẩm nghệ thuật vô cùng hấp dẫn.
Khu mua sắm tại Buenos Argentina
Giờ mua sắm lý tưởng tại các chợ ở Argentina diễn ra từ 9 h sáng tới 20 tối từ thứ 2 đến thứ 6. Thứ Bảy từ 9 h đến 13h, bạn lưu ý không nên đi mua đồ vào buổi trưa vì nhiều cửa hàng thường đóng cửa.

Người dân Argentina đặc biệt thích tiệc tùng vì vậy bạn sẽ không phải ngạc nhiên khi thấy nhiều vũ trường được dựng lên ngay cả trên một thị trấn nhỏ ở khu vực nông thôn. Được mệnh danh như đất nước của những điệu nhảy Tango, tới với đất nước này du khách sẽ được hoàn mình vào những điệu múa truyền thống, các vũ công chuyên nghiệp cùng hàng loạt bữa tiệc sôi động quanh hồ bơi với sự góp mặt của DJ nổi tiếng thế giới. 
Ẩm thực tại Argentina khá phong phú đa dạng để du khách có thể lựa chọn từ các món ăn Nhật Bản, Thái Lan hay ẩm thực Á kết hợp cũng khá phổ biến. Tuy nhiên, thịt là món ăn phổ biến ở đất nước này.

Những món ăn chế biến từ thịt như nướng Parrilla Argentina truyền thống, Morcilla( xúc xích máu), thịt bò nướng Argentina ... khá phổ biến và được yêu thích đặc biệt tại đây. Điều đặc biệt là thịt nướng ở đây có hương vị rất riêng nhờ việc tẩm ướp gia vị từ các loại rau mùi tây, oregano, tỏi, dầu oliu hay nước sốt chiminchurri.

Nếu tới Argentina, du khách đừng bỏ qua những nhà hàng nổi tiếng như El Trapiche ở Palermo hay Desnivel ở San Telmo để thưởng thức món nướng có hương vị thơm ngon quyến rũ này.
Theo DL Hoàn Mỹ
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.

Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:






Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét