Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Du lịch Argentina - Thịt bò, rượu vang: Nét riêng của ẩm thực Argentina

Du lịch Argentina - Là đất nước sản xuất rượu vang lớn thứ năm trên thế giới, Argentina còn được biết đến với thịt bò chất lượng tuyệt hảo và là quốc gia dẫn đầu thế giới về sản xuất các sản phẩm ngũ cốc và hạt có dầu.

Argentina hiện nằm trong top năm nước xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới (theo thống kê của COMEXT, GTA năm 2013). Vào tháng 4-2014, Việt Nam chính thức mở cửa thị trường đối với thực phẩm của Argentina, mang tới cho người tiêu dùng cơ hội thưởng thức các thực phẩm như thịt, hải sản, các chế phẩm từ sữa, rau quả, dầu ăn và các loại ngũ cốc đến từ đất nước Argentina.

Nằm ở phía nam châu Mỹ, với dân số 42 triệu người cùng diện tích gấp tám lần so với Việt Nam, Argentina hiện là một trong những quốc gia có tên trong danh sách bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của thế giới. Với địa hình đa dạng và thiên nhiên phong phú, đất nước Argentina trải dài với những vùng đồi núi cao và đồng bằng, những thảm thực vật tươi xanh, những sa mạc có khí hậu khắc nghiệt, những cánh rừng và thảo nguyên cùng những dòng sông băng và thác nước hùng vĩ. Lợi thế về thiên nhiên cùng với nền nông nghiệp truyền thống đã đưa Argentina trở thành một quốc gia có vai trò quan trọng trong lĩnh vực thương mại thực phẩm quốc tế.

Từ rượu vang làm say lòng người...
Thuộc hệ sinh thái tự nhiên phong phú ấy là những vùng đất trồng nho rộng lớn với năng suất cao, kéo dài từ chân dãy núi Andes tới bờ tây Argentina, từ vĩ độ nam 22° đến vĩ độ nam 42°, với tổng diện tích canh tác trên 538.071 mẫu Anh (khoảng 215.228 hécta).

Với điều kiện tự nhiên trên cùng quá trình phát triển qua nhiều thế kỷ, Argentina đã tạo dựng một ngành công nghiệp rượu vang kiệt xuất, trở thành đất nước sản xuất rượu vang lớn thứ năm trên thế giới. Độ cao vùng trồng nho, dải nhiệt độ rộng, những bí quyết địa phương kết hợp với công nghệ mới, cùng nền văn hóa rượu vang bén rễ sâu đậm trong người dân đã thổi vào vang Argentina một bản sắc rất riêng cùng chất lượng độc đáo.

Malbec là dòng nho tiêu biểu của Argentina và quốc gia này là nước sản xuất vang Malbec lớn nhất thế giới. Dòng nho này bắt nguồn từ miền tây nam nước Pháp, với đặc điểm nổi bật là vị chát cao và màu đỏ sậm. Vang Malbec có mùi thơm của trái anh đào, dâu tây hay mận chín; trong một số trường hợp nó gợi nhớ mùi trái cây chế biến như các loại mứt hoa quả, tùy vào thời điểm thu hoạch nho.

Argentina còn sở hữu dòng nho trắng đặc trưng là Torrontes và là quốc gia duy nhất trên thế giới sản xuất dòng vang này.Vang Torrontes nổi tiếng nhờ chất lượng vượt trội của các vườn nho nằm ở hai tỉnh Salta và La Rioja. Do đặc điểm tiểu khí hậu đặc biệt, các vườn trồng nho của vùng này đã đạt được độ phát triển rất cao, sản sinh ra dòng vang có hương vị trái cây thơm lừng, đọng lâu trong tâm trí và vị giác của người thưởng thức.

Một vài dòng nho quan trọng khác của Argentina là Bonarda - một trong những giống nho đỏ truyền thống nhất Argentina với tổng diện tích canh tác xếp thứ hai cả nước (chỉ sau nho Malbec); cùng cần kể với dòng Cabernet Sauvignon - vua của các loại vang đỏ, dòng vang này thể hiện được những khác biệt tinh tếở Argentina, tùy theo xuất xứ vùng trồng nho.

...Đến thịt bò chất lượng không đâu sánh bằng
Với thế mạnh về điều kiện tự nhiên là những vùng đồng bằng rộng lớn và phì nhiêu, vị trí địa lý và đặc điểm thời tiết đa dạng, Argentina đã phát triển được các giống bò nổi tiếng và có chất lượng bậc nhất như Hereford, Shorthorn và Aberdeen Angus cùng một số giống bò khác, tất cả đều được du nhập từ châu Âu, bằng cách nâng cao các điều kiện chăn nuôi thuận lợi sẵn có với hệ thống đồng cỏ đặc biệt cũng như những nhà máy chế biến thịt áp dụng công nghệ hiện đại.

Các sản phẩm thịt và sữa của Argentina có chất lượng hảo hạng là nhờ việc chăn nuôi hoàn toàn tự nhiên và đặc tính của những đồng cỏ dành cho chăn thả giúp đàn bò được ăn loại cỏ chất lượng dinh dưỡng cao.

Ngành chăn nuôi bò Argentina sử dụng các đồng cỏ để gia súc ăn tự nhiên ngoài trời, vì thế bò ở đây được chăn nuôi 100% tự nhiên, không sử dụng bất kỳ chất dinh dưỡng bổ sung hay tăng trưởng nào nhờ vậy thịt có hàm lượng chất béo và cholesterol rất thấp, mềm và hương vị thuộc loại ngon nhất thế giới.

Theo báo DNSG cuối tuần
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn Admin đã chia sẻ bài viết rất hay và bổ ích.
    ......................................................
    Quý khách có nhu cầu mua sỉ nón bucket, hãy đến với Bàn Tay Viêt, xưởng may uy tín, chất lượng.
    Xưởng may Bàn Tay Việt chuyên sản xuất nón bucket giá sỉ.
    xưởng may nón.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Admin đã chia sẻ bài viết rất hay và bổ ích.
    ......................................................
    Quý khách có nhu cầu mua sỉ nón bucket, hãy đến với Bàn Tay Viêt, xưởng may uy tín, chất lượng.
    Xưởng may Bàn Tay Việt chuyên sản xuất nón bucket giá sỉ.
    xưởng may nón.

    Trả lờiXóa