Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Du lịch Argentina - Kkhách du lịch đạt ‘chuẩn’ ? – Phần 1

Du lịch Argentina – Nếu du lịch là niềm đam mê vô bờ bến của bạn, vậy thì bạn đã biết cách để trở thành một khách du lịch đạt “chuẩn” chưa? Nếu bạn vẫn còn đang ngẩn tò te vì điều này, thì DL Hoàn Mỹ sẽ giúp bạn khám phá những kinh nghiệm để giúp trở thành một vị khách du lịch đạt “chuẩn” và được mọi người yêu mến!

1 – Làm một nghiên cứu nhỏ trước mỗi chuyến đi của bạn
Điều này không có nghĩa là bắt bạn phải học thuộc lòng hết những cuốn sách hướng dẫn, hoặc những thông tin trên trang Wikipedia cho một địa điểm cụ thể, mà chỉ muốn bạn có một ý tưởng tốt về nơi mình sắp sửa du lịch. Với việc làm một cuộc tìm hiểu về địa điểm du lịch trước chuyến đi, bạn sẽ biết về phong tục tập quán, văn hóa của địa phương, bạn cũng sẽ biết điều gì khiến người dân địa phương thấy khó chịu, cũng như giảm đến mức có thể những rắc rối có thể gặp phải.

2 – Tôn trọng các nền văn hóa khác nhau
Có thể bạn sẽ cảm thấy khá ngạc nhiên khi những nơi mình sắp sửa đến cực kỳ bảo thủ, với những quy định khắt khe về trang phục, hoặc việc người dân nơi đó ăn uống bằng tay, và bỏ thêm vào món ăn những gia vị “kinh dị”. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng bạn là một khách mời trong đất nước của họ, do vậy bạn cần phải học cách chấp nhận với một trái tim cởi mở và tôn trọng nền văn hóa của mỗi đất nước khác nhau.

3 – Xin phép trước khi chụp ảnh bất cứ ai
Điều này là một cách tuyệt vời để chứng minh rằng bạn đang tôn trọng người dân địa phương. Bởi có nhiều nền văn hóa khác nhau tin tưởng mạnh mẽ rằng, để bị chụp ảnh là họ đang mất đi một phần linh hồn của mình. Do vậy, tôn trọng người dân địa phương cũng là cách để bạn nhận lại được sự tôn trọng và sự vui vẻ.

4 – Mua những món quà lưu niệm địa phương
Việc mua những món quà thủ công của địa phương không chỉ là cách tuyệt vời giúp bạn ghi nhớ lại những nơi mình đã đi qua, cũng như sẽ là một món quà độc đáo để bạn dành tặng cho người thân bạn bè, mà quan trọng hơn bạn cũng đang góp phần vào việc phát triển kinh tế của địa phương.

5 – Thưởng thức các món ăn địa phương
Nếu bạn không muốn mình sẽ cảm thấy tiếc nuối khi bay nửa vòng trái đất đi du lịch, và rồi lại chỉ ăn những món ăn quen thuộc thì hãy thỏa sức thưởng thức những món ăn đặc trưng, thơm ngon nhất của địa phương, bởi bạn biết sẽ không có nhiều cơ hội được ăn lại nó lần thứ hai.

6 – Đi chậm lại và cảm nhận vẻ đẹp xung quanh
Đừng cố tỏ at ham lam khi cố gắng thu thập hết những hình ảnh tại các điểm tham quan, mà quên mất rằng nên dành thời gian đi chậm lại và cảm nhận. Những hình ảnh về các danh lam thắng cảnh bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy trên mạng internet, nhưng những rung động thật sự khi đứng trước những kiệt tác như vậy sẽ không phải là điều có thể dễ dàng lặp lại.

7 – Xem việc… lạc đường là niềm vui
Việc đi lạc đường khi đi du lịch thực ra không phải là điều tồi tệ như bạn tưởng. Từ việc đi lạc, bắt buộc bạn phải vận dụng mọi kỹ năng mà mình có để tìm đường ra, và nhờ sự giúp đỡ của người dân địa phương. Bạn sẽ cảm thấy bản thân mình trưởng thành hơn rất nhiều từ những kinh nghiệm thú vị này.

8 – Sử dụng giao thông công cộng
Việc sử dụng giao thông công cộng, không chỉ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa địa phương, làm quen với nhiều người bạn mới mà đặc biệt lại cực kỳ rẻ, nên sẽ rất thích hợp khi bạn đang thực hiện một chuyến du lịch tiết kiệm.

Còn tiếp …
Nguồn: Kênh 9x
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét