Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Du lịch Argentina - Mẹo vặt cho chuyến du lịch Argentina trọn vẹn

Du lịch Argentina - Trong trí tưởng tượng của người Việt nam, du lịch Nam Mỹ nói chung hay Argentina nói riêng rất không an toàn. Trước mỗi chuyến đi đến lục địa này chắc hẳn bạn cũng sẽ nhận được những băn khoăn lo lắng từ như: “Nghe nói bên đó họ giết người như ngóe, chị không sợ à?”. Với Phiêu Du, bạn chỉ cần luôn giữ những nguyên tắc cơ bản nằm lòng, khi đi du lịch đến các nước khác, đặc biệt là các nước chưa thật phát triển thì sẽ an tâm hơn rất nhiều.
Đầu tiên hãy tuân theo những nguyên tắc du lịch cơ bản nhất mà bạn đã từng áp dụng nằm lòng khi du lịch tại những đất nước quen thuộc như:
Luôn mặc quần áo đơn giản, thuận tiện, đi giày đế thấp và chắc chắn để tiện di chuyển, tránh bị đau chân khi đi nhiều và có thể xử lý nhanh và chính xác khi có sự cố gì xảy ra.
Không đeo các đồ trang sức đắt tiền (đồng hồ, dây chuyền, nhẫn bút, ví, túi xách tay, đồ hiệu,…) vì dễ gây sự chú ý và gợi lên ý đồ xấu của những thành phần bất hảo.
Chỉ mang đủ số tiền phải chi tiêu khi đi bộ ngoài phố. Số còn lại và vật quan trọng như passport cất trong safe box ở khách sạn.
Nếu bạn muốn mua cái gì, cứ thử mặc cả theo kiểu “nửa đùa nửa thật” vài câu. Nếu là món đồ đắt tiền, đừng vội vàng mua ngay –hãy so sánh giá cả và chất lượng từ một số cửa hàng

Riêng tại quốc gia Nam Mỹ này, Phiêu Du sẽ gợi ý cho bạn thêm một vài kinh nghiệm du lịch Argentina nữa nhé.

Khi di chuyển bằng taxi, bạn hãy tìm hiểu trước một số hãng taxi uy tín, các hãng taxi có từ “Radio taxi” trên xe vì đây là xe của hãng lớn, và luôn sử dụng loại đó dù gía nó có thể cao hơn một chút. Hoặc Bạn không muốn rơi vào tình trạng: đang đi giữa đường thì bị tài xế đòi thêm tiền, đúng không?  Khi đến sân bay, tuyệt đối không bao giờ được đi các loại taxi “dù”, các loại mà lái xe vẫy khách ngoài khu vực taxi chính thức đỗ.
Bạn nên hết sức cẩn thận khi băng ngang qua đường dù cho có tín hiệu đèn.
Không đi vào những đường phố vắng vẻ, ít người qua lại, kể cả ban ngày hoặc ban đêm.
Khi mua bất cứ cái gì, hãy trả bằng pesos, đừng nên thanh toán bằng tiền USD.Đến Argentina, bạn nên đổi tiền bên ngoài (gọi là tỉ giá blue) vì có thể cao hơn hẳn những điểm đổi chính thức đến 35-40%. Ví dụ: 1 USD đổi ngân hàng được 8,5 peoss thì bên ngoài bạn sẽ đổi được 12,5 pesos. Khi tìm được nơi đổi theo tỉ giá “blus”, hãy đổi đủ tiêu cho cả thời gian ở đó, để không phải sử dụng thẻ tín dụng hoặc USD – vì đều bị tính bằng tỉ giá chính thức.
Khi đi máy bay nội địa ở các nước này, họ chỉ cho ăn vài cái bánh ngọt, cùng với chai nước nhỏ và hầu như không bán đồ ăn. Vì vậy, hãy ăn cho no trước khi lên máy bay, nếu giờ bay rơi vào bữa ăn, nếu không bạn có thể bị đói suốt chuyến bay.
 Theo Phiêu Du
 
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét