Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Du lịch Argentina - 10 điều thú vị về thác Iguazu - Argentina

Du lịch Argentina - Khi nhìn những bức ảnh chụp từ thác Iguazu (Argentina), chắc hẳn mỗi người sẽ có cảm nhận về vẻ đẹp của thiên nhiên theo cách riêng của mình. Và Iguazu là một điểm đến không thể thiếu trên hành trang chu du của các du khách đam mê những ngọn thác kỳ vĩ.
10 điều thú vị về thác Iguazu - Argentina 

Thác Iguazu nhìn từ trên cao - Ảnh: AFP

1. Iguazu Falls aka Iguassu Fall hay Iguacu Falls là những dòng thác trên sông Iguazu nằm trên biên giới của bang Paraná thuộc lãnh thổ Brazin và Misiones thuộc Argentina. Dòng thác chia sông Iguazu thành 2 phần thượng và hạ Iguazu. Trong tiếng thổ ngữ của người Anh Điêng thì Iguazu có nghĩa là “dòng nước lớn”.

2. Hệ thống thác bao gồm 275 ngọn thác lớn nhỏ dọc theo chiều dài đoạn 2,7km của sông Iguazu. Hầu hết trong số đó cao hơn 67m. 

3. Một vài ngọn thác đơn lẻ trong hệ thống thác Iguazu cao 82m và độ cao trung bình của thác là 64m. “Họng quỷ dữ - Devil’s Throat” còn có tên là Garganta del Diablo (trong tiếng Tây Ban Nha) hay Garganta do Diabo (trong tiếng Bồ Đào Nha), có hình chữ U, cao 82m, chiều ngang hai bờ chữ U là 150m và chiều rộng 700m.

Devil’s Throat là thác lớn nhất và ấn tượng nhất trong tổ hợp thác Iguazu tạo nên biên giới tự nhiên giữa Argentina và Brazil. 2/3 thác thuộc lãnh thổ Argentina.

Con thuyền bé nhỏ trước Họng quỷ dữ, biên giới tự nhiên giữa Argentina và Brazil - Ảnh: AFP

4. Người châu Âu đầu tiên tìm ra dòng thác vĩ đại này là Álvar Núñez Cabeza de Vaca, một nhà thám hiểm Tây Ban Nha đi khám phá Nam Mỹ năm 1541. Sau đó một trong những dòng thác ở phía lãnh thổ Argentina cũng được đặt theo tên ông. Thác được Boselli khám phá lại vào cuối thế kỷ 19 và một trong những thác nước ở bờ Argentina cũng được gọi theo tên ông.

5. Khoảng 900m trong tổng chiều dài 2,7km thác không có nước chảy qua. Bờ miệng thác bằng đá bazan chỉ bị bào mòn khoảng 3mm một năm. Nước chảy ở hạ Iguazu lấy từ hẻm núi dẫn nước từ dòng Parana ở Argentina, chảy xuôi dòng từ đập Itaipu. 

6. Iguazu là thác nước có lượng nước tràn qua thuộc loại nhất nhì thế giới. Nước chảy tràn qua khu vực thác Iguazu vào mùa cao điểm có diện tích lên đến 400.000 m2 trong khi thác Victoria đạt cực đại khoảng hơn 550.000 m2. Thác Niagara (Mỹ) cũng chỉ 183.000 m2.

Thác Iguazu chia ra thành nhiều tầng và có lượng nước tràn đạt cực đại 400.000 mét vuông - Ảnh: AFP

7. Cao hơn thác Niagara và rộng gấp 2 lần dòng thác ở Bắc Mỹ, Iguazu là kết quả của hoạt động núi lửa phun trào và vỏ trái đất bị nứt gãy. Trong mùa mưa từ tháng 11 – tháng 3, lượng nước trung bình chảy qua thác khoảng 12.750 m3/giây. 

8. Thời gian lý tưởng để đến thăm Iguazu là vào mùa xuân và mùa thu. Mùa hè thường rất nóng ẩm, còn vào mùa đông lượng nước giảm rõ rệt sẽ không thấy được sự hùng vĩ của dòng thác.

Thời gian lý tưởng để đến thăm Iguazu là vào mùa xuân và mùa thu - Ảnh: AFP

9. Thác Iguazu đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Thế giới năm 1984

10. Lúc Eleanor Roosevelt - Đệ nhất Phu nhân của nước Mỹ (giai đoạn 1933-1945) nhìn thấy dòng thác, bà đã thở dài và nói: “Thật tội nghiệp thác Niagara!”, ý chỉ sự vĩ đại và bề thế của Iguazu.

Khách DL Hoàn Mỹ tại Thác Iguazu Argentina

Theo Thanh niên
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.
Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét