Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Du lịch Argentina – Trải nghiệm tại quảng trường Plaza de Mayo

Du lịch Argentina – Đến với quảng trường quan trọng bậc nhất tại Buenos Aires - Plaza de Mayo, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những kiến ​​trúc lịch sử hay thưởng thức những sự kiện âm nhạc miễn phí nếu đúng dịp. Tại quảng trường Plaza de Mayo, những cuộc biểu tình chính trị hay những lễ kỷ niệm quốc gia đã được thể hiện phần nào ở những di tích lịch sử còn lại nơi đây.


Nếu đã đến với Buenos Aires trong chuyến du lich Argentina thì đừng quên ghé thăm quảng trường Plaza de Mayo. Quảng trường được thiết kế năm 1580 vào thời điểm thành lập thành phố bởi Juan de Garay. Tên gọi Plaza de Mayo được sử dụng từ Cuộc cách mạng tháng 5 năm 1810 giúp Buenos Aires tuyên bố độc lập khỏi Tây Ban Nha và là sự kiện góp phần thúc đẩy Cuộc chiến tranh giành độc lập của đất nước Nam Mỹ Argentina. Ngày nay, quảng trường Plaza de Mayo được coi là quan trọng nhất ở Argentina với những sự kiện quan trọng được diễn ra tại đây và là điểm tham quan của du khách đến với thủ đô Buenos Aires.


Điểm nhấn của quảng trường Plaza de Mayo chính là đài tưởng niệm Pirámide de Mayo. Đài tưởng niệm này được dựng lên vào năm 1811 để tôn vinh lễ kỷ niệm độc lập đầu tiên của Argentina. Màu trắng và thiết kế mộc mạc nhưng ấn tượng của Pirámide de Mayo nổi bật trên nền trời xanh chính là một trong những điều tự hào của người dân nơi đây.


Ngôi nhà chính phủ Casa Rosada nổi bật ở phía đông của quảng trường được xây dựng từ thế kỷ 19 với màu hồng chủ đạo cũng là một điểm đến bạn nên ghé qua. Tọa lạc phía trước ngôi nhà là bức tượng Tướng Manuel Belgrano – nhà lãnh đạo quân sự tài ba và cũng là tác giả của lá cờ Argentina. Ban công có mái vòm của tòa nhà chính là nơi những nhà lãnh đạo chính trị nổi tiếng như Juan và Eva Perón đã phát biểu trước dân chúng thủ đô và Argentina. Nếu bạn đến đây vào cuối tuần, có thể đăng ký tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn miễn phí khắp tòa nhà. Đừng quên ghé thăm bảo tàng nhỏ trưng bày các hiện vật chính trị tại đây được mở cửa từ thứ 4 đến Chủ nhật. 


Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm những tòa nhà từ cổ kính đến hiện đại khác nằm xung quanh quảng trường như nhà thờ Metropolitan, tòa thị chính cũ Cabildo hay tòa nhà Banco de la Nación ấn tượng. Đặc biệt, nếu bạn đến quảng trường Casa Rosada vào thứ 5 thì sẽ được chứng kiến buổi cầu nguyện hàng tuần cảm động của các bà mẹ ở Plaza de Mayo. Cứ vào buổi chiều thứ 5 kể từ năm 1977, những phụ nữ đội khăn trùm đầu màu trắng sẽ có buổi cầu nguyện cho những đứa con thương yêu của họ đã bị chế độ độc tài Argentina cướp đi. Nằm trong khu phố Montserrat, quảng trường Plaza de Mayo chỉ cách trung tâm thành phố Buenos Aires một quãng ngắn đi bộ. Du khách cũng dễ dàng ghé đến quảng trường bằng xe bus công cộng và tàu điện ngầm.

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục; tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour. 

Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam My do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau: 

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - Website:http://www.dulichhoanmy.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét