Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Khám phá Nam Mỹ với Hoàn Mỹ


Du lịch Nam Mỹ - Tháng 5 vừa qua, Công ty Du lịch Hoàn Mỹ đã đầu tư hơn 500 triệu đồng cho chuyến tiền trạm, khảo sát tour mới Nam Mỹ. Ngay sau chuyến khảo sát, tour mới "Nam Mỹ: Brazil - Argentina - Peru" 17 ngày đã được chào hàng cho mùa du lịch hè 2013.
Chuyến du hành kỳ thú:

Đoàn khách DL Hoàn Mỹ tại Old Town, Rio, Nam Mỹ

Là công ty du lịch duy nhất mở tour Nam Mỹ cho thị trường khách lẻ, (lâu nay do giá cao và kén khách, tour Nam Mỹ chỉ thiết kế cho khách MICE), ngay khi mới chào hàng, Hoàn Mỹ đã thu hút gần 20 khách khởi hành chuyến đầu tiên ngày 15/7/2013 vừa qua. Chuyến chinh phục Nam Mỹ thứ hai và ba dự kiến sẽ khởi hành trong tháng 10 và tháng 12 năm nay đã có khách đặt chỗ.

Trở về sau 1 tháng khảo sát 6 quốc gia Nam Mỹ, từ Argentina, Brazil, Paraguay, Bolivia, Chile đến Peru, Giám đốc Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - ông Nguyễn Thế Khải hân hoan cho biết: Nam Mỹ đẹp, rất đẹp! Văn hóa độc đáo, phụ nữ đẹp, đất nước văn minh, vô số điều thú vị! Ấn tượng nhất là Argentina, đường phố như Paris, lát đá sạch sẽ, cà phê vỉa hè, người dân cư xử văn minh. Ở đây, người di cư từ Anh, Ý, Đức khá nhiều, chỉ nói tiếng Tây Ban Nha, phụ nữ da trắng, mắt xanh, tóc vàng đẹp như phụ nữ Bắc Âu. Ngược lại, người Brazil, Paraguay, Bolivia, Peru dễ nhận biết vì nước da nâu, dấu ấn của sự giao thoa giữa người bản địa và các nhóm dân tộc di dân đến từ châu Âu rất rõ. Hầu hết các nước Nam Mỹ chỉ nói tiếng Tây Ban Nha, riêng Brazil dùng tiếng Bồ Đào Nha, vì thế, du lịch đến đây phải học sẳn vài câu Tây Ban Nha vì tiếng Anh ở Nam Mỹ chẳng ai hiểu!

Văn hóa dòng Latinh America khác hẳn: sôi động, cuồng nhiệt. Lễ hội kéo dài cả tuần, người dân tràn ra phố nhảy múa Samba, Tango... Argentina trầm lắng hơn, dù vậy, thứ 6 từ 4-5 giờ chiều đã kẹt xe dù 6g tối mới là giờ tan sở. Từ 10-12g đêm các sô diễn và bar rất đông đúc. Có lẽ tài nguyên nhiều, đất rộng, nên người dân Nam Mỹ có tâm lý chỉ làm việc vừa phải, rất thích lễ hội, vui chơi... Sẽ rất ấn tượng khi đến thăm làng Tango Argentina, du khách được dạy nhảy Tango ngay trên đường phố. Dân làng đón tiếp du khách nồng hậu, đi thăm điền trang, ngắm lại cuộc sống 200 năm trước, thưởng thức những món bánh làm tại nhà... Đó cũng là lý do vì sao Argentina mỗi năm thu hút 20 triệu khách.

Đừng ngạc nhiên nếu bạn đến Nam Mỹ mà hàng quán lại bán rất nhiều món ăn Ý, từ pizza, pasta... bên cạnh các món nướng BBQ truyền thống. Bởi lẽ đa phần dân Nam Mỹ là người gốc châu Âu, nhất là Ý. Bữa ăn tối ở đây chỉ bắt đầu lúc 8g tối và rề rà mãi đến 10g đêm.

Khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Machu Picchu, Peru

Peru đặc biệt "hút" du khách với kỳ quan "Machu Picchu - thành phố 500 năm trước của người Inca". Bạn có biết mỗi ngày Machu Picchu chỉ cho phép 2.000 người tham quan, vì thế phải đặt trước 2 tháng mới có vé, giá vé 60 USD/khách và phải trả tiền trước. Còn muốn chinh phục đường mòn Inca phải đặt trước 6 tháng vì mỗi ngày chỉ bán ra 500 vé! Peru còn một bất ngờ khác: ở đây có 1 nhà hàng Việt Nam do chính người Việt làm chủ, đó cũng là nhà hàng Việt duy nhất ở Nam Mỹ.

Nhà tour chuyên « tour độc», tour lạ

Cũng theo Hoàn Mỹ, du lịch Nam Mỹ đường bay mất đến 20 tiếng, là một trở ngại cho người ngại bay đường xa. Nam Mỹ rất ít nhà hàng món Á, có nhà hàng Hoa nhưng giá rất cao: 45 USD/người/4 món, đắt gấp đôi ở Mỹ. Cái khó nữa là visa. Visa vào Argentina phải ra tận Hà Nội phỏng vấn, mất 1-2 tuần. Tour 3 nước Nam Mỹ, phí visa rất cao vì phải làm visa ở 3 sứ quán, mất 1 tháng cho riêng thủ tục visa, chưa kể vé máy bay, vì vậy, tour 17 ngày chi phí 179 triệu.
 Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Nam Mỹ

Giá thành tour cao vậy, nhưng đã có một đoàn gần 20 khách đặt tour và đã đi xong chuyến Nam Mỹ đầu tiên khởi hành vào giữa tháng 7. Chứng tỏ thị trường đang có nhu cầu tour mới, độc đáo, lạ, nhất là với dòng khách đã du lịch nhiều, thu nhập cao, cũng là phân khúc khách riêng của Hoàn Mỹ.

Không ngại đầu tư một số tiền lớn để khảo sát tuyến điểm mới, Hoàn Mỹ cũng là đơn vị lữ hành dẫn đầu khi liên tục tung ra tour mới và rất thành công. Không chỉ dẫn đầu về lượng khách du lịch Mỹ, 2 năm gần đây, Hoàn Mỹ cũng dẫn đầu tour Canada, và năm nay là hành trình chinh phục Nam Mỹ.

Dự kiến, thời gian đầu, cứ 3 tháng sẽ mở 1 tour Nam Mỹ. Tháng 10 tới Nam Mỹ bắt đầu mùa hè, thời điểm rất lý tưởng để khám phá rừng ngập mặn Amazon, nơi du khách có thể «tận mục sở thị» loài cá ăn thịt người! Còn năm tới? Hoàn Mỹ sẽ làm tour đi Brazil xem bóng đá trong tháng 5 và 6/2014. Đã có đơn hàng Incentive (khách đoàn lớn MICE) cho tour này.

Tham khảo chi tiết tour Nam Mỹ tại www.dulichhoanmy.com. Hotline: 08 - 38.336.336.

Huy Hiển - Theo Báo SGGP - Ngày 14/07/2013

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét