Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Du lịch Argentina - Lang thang ở Buenos Aires




du lich argentina - Bạn sẽ nhanh chóng được nếm trải sự pha trộn giữa một Buenos Aires cổ kính với cơn lốc của cuộc sống hiện đại. Dưới đây là một số gợi ý để bạn thưởng ngoạn thủ đô của Argentina nếu bạn đến xứ sở của điệu Tango.

1. Hòa mình vào cơn sốt bóng đá tại chảo lửa La Bombonera.



La Bombonera có sức chứa 60.000 khán giả.

Ở Buenos Aires, bóng đá không chỉ là một môn thể thao thông thường mà đã được nâng lên thành tôn giáo. Dân tình say mê điên cuồng trái bóng tròn, dán mắt vào màn hình TV hoặc nhảy múa trên sân vận động như uống phải thuốc kích thích mỗi khi trái bóng lăn. Chỉ một lần xem bóng đá tại sân vận động La Bombonera - sân nhà của đội bóng lừng danh Atlético Boca Juniors, bạn sẽ chẳng bao giờ quên được.

2. Khám phá khu phố cổ San Telmo.

Những ngôi nhà cổ kính và thanh lịch sẽ đưa bạn về những ngày hoàng kim của thành phố này thế kỷ 19. Trước khi dịch sốt vàng da và dịch tả tràn qua nơi này, các nhà quý tộc Tây Ban Nha đã xây dựng những đường phố trải đá sỏi, tạo ra tiếng kêu lốc cốc dưới cỗ xe ngựa. Sau dịch bệnh, khu phố tràn ngập dân nhập cư nghèo, và xuống cấp trầm trọng. Từ đó đến nay, khu vực trở nên khiêm nhường bên cuộc sống của tầng lớp lao động, với các cửa hàng bán đồ cổ, các câu lạc bộ tango và nhà hàng dành cho dân địa phương và khách du lịch.

3. Thưởng thức cà phê tại những cửa hàng lâu năm.

Chẳng phải ngẫu nhiên Buenos Aires được mệnh danh là "Paris của phương Nam". Ngoài những đại lộ thênh thang, kiến trúc nghệ thuật phong cách mới xứng đáng được so sánh với thủ đô nước Pháp, Buenos Aires còn có một nền văn hóa cà phê không xa lạ với văn hóa Pháp.

4. Mua sắm đến kiệt sức tại các hội chợ sáng chủ nhật.

Mặt trời chiếu bỏng rát trên trời thì những đồng peso cũng nhảy múa đến nóng chảy trong túi bạn. Cuối tuần, những phiên chợ ngoài trời chào đón bạn với đủ thứ hầm bà làng, từ chiếc ấm uống trà cổ tới đồ trang sức bằng bạc, áo khoác nhẹ, ủng da làm thủ công... Đây quả là thiên đường của các tín đồ shopping, bất kể tình hình kinh tế suy thoái.

5. Nhấm nháp rượu vang tại các quán bar.

Trung tâm rượu vang của Argentina nằm ở tỉnh Mendoza, nơi có khí hậu khô và nắng nóng, thích hợp cho các loại nho làm rượu sinh trưởng. Nổi tiếng nhất là nho Malbec, nho làm rượu vang đỏ, và Torrontés, bí quyết của nhiều dòng vang trắng thơm ngon.

6. Cảm nhận lịch sử trên Quảng trường tháng 5 (Plaza deMayo).
 



Tượng đài Tháng 5 đặt tại trung tâm quảng trường Tháng 5. Phía sau là dinh Tổng thống.
Đây là nơi được ví là sân khấu lớn của lịch sử Argentina hiện đại. Quảng trường chứng kiến cuộc biểu tình rầm rộ của liên đoàn thương nghiệp năm 1915, hoặc cảnh đệ nhất phu nhân Eva Peron diễn thuyết từ ban công của Nhà Đỏ (Dinh tổng tống - Casa Rosada) cùng năm đó. Nơi đây cũng diễn ra những cuộc đánh bom đảo chính quân sự năm 1955.

7. Ngắm các tác phẩm nghệ thuật tại quán cà phê Fundación Proa ở khu La Boca.

Nơi đây đã trở thành điểm hẹn của những người yêu nghệ thuật và cái đẹp tại Buenos Aires, với nhiều cuộc triển lãm lớn.

8. Nghe nhạc dân gian tại các pena (hộp đêm âm nhạc).

Các nhạc công biểu diễn trên sân khấu, khán giả thưởng thức trong lúc được chiêu đãi các món ăn dân dã. Sau bữa ăn, buổi tiệc âm nhạc thực sự bắt đầu khi khán giả chuyền nhau cây đàn harmonica, đàn guitar 5 dây charango và khoe tài.

9. Đắm mình vào ốc đảo giữa thành phố.




Trung tâm thủ đô Buenos Aires.

Dù đến từ các đô thi sôi động khắp thế giới, du khách vẫn cần được xả hơi ở một chốn yên bình sau khi đã mệt nhoài giữa phố phường Buenos Aires xe chạy như mắc cửi. Chỉ cần mua vài chiếc bánh empanada và chai nước ngọt, bạn đã có một buổi picnic nho nhỏ giữa trưa ở công viên, hoặc dành cả buổi chiều lười nhác lăn mình giữa các mảng xanh.
Theo Bưu điện Việt Nam
Với đặc thù rất khó khăn trong thủ tục xin visa và rất kén khách, tour Canada được xem là một trong những đường tour khó làm với hầu hết các công ty du lịch. Hiện nay, Du lịch Hoàn Mỹ là một trong số rất ít công ty tổ chức thành công du lich Canada dành riêng cho khách lẻ
Du khách có thể tham khảo:
      -   Ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Canada do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét